“เป๊ป” ยัน “ลิเวอร์พูล” ไม่ได้ล้มเหลว หมดลุ้นแชมป์ “พรีเมียร์ลีก”

เป๊ป กวาร์ดิโอลา นายใหญ่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยัน “ลิเวอร์พูล” ไม่ได้ล้มเหลว พร้อมชี้เหตุหงส์แหกโค้ง หมดลุ้นแชมป์ “พรีเมียร์ลีก”

วันที่ 17 พ.ค. 67 จากกรณีที่ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล มีลุ้น 4 แชมป์มาเกือบทั้งซีซั่น แต่สุดท้ายก็ได้เพียงแชมป์ คาราบาว คัพ (ลีกคัพ) ก่อนจะแพ้ อตาลันตา ตกรอบก่อนรองฯ และแพ้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกรอบ 8 ทีม เอฟเอ คัพ 

แม้แต่แชมป์พรีเมียร์ลีก ที่ขับเคี่ยวกับ อาร์เซนอล และ แมนฯ ซิตี้ มาอย่างยาวนาน ก็หมดลุ้นแชมป์ในโค้งสุดท้าย เก็บได้เพียง 9 แต้มจาก 7 เกมหลังสุด หล่นไปรั้งอันดับ 3 ของตาราง

ล่าสุด เป๊ป กวาร์ดิโอลา นายใหญ่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขอพูดในฐานะคนที่คุมทีมแมนฯ ซิตี้ แย่งแชมป์ลีกกับหงส์แดงในช่วง 6 ปีที่ผ่านมา ยัน ลิเวอร์พูล ไม่ได้ย่ำแย่หรือล้มเหลว พร้อมชี้ให้เห็นว่าทำไมหงส์แดงไม่สามารถรักษาโมเมนตัมของพวกเขาได้

เป๊ป กล่าวว่า “ผมเห็นลิเวอร์พูลในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา คุณรู้ไหมอะไรที่ทำให้พวกเขาหมดลุ้นแย่งแชมป์กับ อาร์เซนอล”

“ผมได้ดูเกมที่พวกเขาเล่นกับ คริสตัล พาเลซ และ แมนยูฯ พวกเขาพลาดโอกาสอย่างน่าเหลือเชื่อ คุณแทบไม่อยากเชื่อกับสิ่งนี้”

“นั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้พวกเขาหมดลุ้นแชมป์จนจบฤดูกาล แล้วพวกเขาเป็นทีมที่ล้มเหลวหรือเปล่า ? ก็ไม่ พวกเขาน่าทึ่งมาก เป็นทีมเดียวกับที่ต่อสู้กับเรามานานหลายปี”

“สุดท้ายแล้ว ผมบอกได้เลยว่าลิเวอร์พูลมีนักเตะเกมรุกที่สุดยอดมากๆ แต่พวกเขายิงไม่เข้า สำหรับผมนี่แหละที่ทำให้ลิเวอร์พูลไม่สามารถเก็บชัยชนะ ซึ่งมันสามารถเกิดขึ้นได้”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *