“ดอร์ทมุนด์” ทำ “พรีเมียร์ลีก” เจอข่าวร้าย หลังชนะเปแอสเช UCL

ยืนยันแล้ว “ดอร์ทมุนด์” ทำ “พรีเมียร์ลีก” เจอข่าวร้าย
หลังชนะเปแอสเช UCL รอบรองฯ นัดแรก

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เจอข่าวร้ายล่าสุด หลังดอร์ทมุนด์ เอาชนะ เปแอสเช ศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เปิดค่าสัมประสิทธิ์ล่าสุดของสโมสรจากชาติต่างๆ ที่เป็นสมาชิกของ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ประจำฤดูกาล 2023-24 หลังจบรอบรองชนะเลิศ นัดแรก ศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก

จากผลงานล่าสุดของ 2 ตัวแทนจากบุนเดสลีกา เยอรมัน ซึ่ง บาเยิร์น มิวนิก เปิดบ้านเสมอ เรอัล มาดริด 2-2 และล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เปิดบ้านชนะ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง 1-0 ในขณะที่ไม่มีทีมจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลุดเข้ามาในรอบนี้แล้ว

ทำให้ค่าสัมประสิทธิ์ล่าสุด ซึ่ง ยูฟ่า มีโควตาพิเศษ 2 ทีมที่จะได้ไปเล่น ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาลหน้า ออกมาดังนี้

1. อิตาลี 19.428

2. เยอรมนี 18.357

3. อังกฤษ 17.375

ทั้งนี้ อิตาลี และ เยอรมนี ยังเหลืออีก 3 ทีมที่ยังอยู่ในการแข่งขันฟุตบอลถ้วยยุโรปทั้ง 3 รายการ (ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก, ยูโรปาลีก และ ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ลีก) ขณะที่ อังกฤษ เหลือแค่ แอสตัน วิลลา ทีมเดียว

แม้ว่า แอสตัน วิลลา จะชนะ โอลิมเปียกอส ทั้ง 2 นัดในยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ลีก รอบรองชนะเลิศ และสามารถคว้าแชมป์ได้สำเร็จ แต่ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะเพิ่มค่าสัมประสิทธิ์ได้อย่างมากที่สุดแค่ 18.25 จึงไล่ บุนเดสลีกา เยอรมัน ไม่ทันแน่นอนแล้ว

ทำให้ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี กับ บุนเดสลีกา เยอรมัน จะได้โควตาไปลุยศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก 2024-25 เพิ่มจาก 4 ทีมเป็น 5 ทีมแน่นอนแล้ว โดย 2 โควตาพิเศษนี้ ยูฟ่า เพิ่มให้เพื่อรองรับการเปลี่ยนรูปแบบการแข่งขันและเพิ่มเป็น 36 ทีม ซึ่งจะเริ่มขึ้นในฤดูกาลหน้า

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *