พักโรนัลโดไหม “กุนซือโปรตุเกส”

พักโรนัลโดไหม “กุนซือโปรตุเกส”เผย 2 ชื่อลงตัวจริงแน่
บู๊จอร์เจียหลังเข้ารอบยูโร 2024

ใจๆ ไปเลย กุนซือโปรตุเกส เผยชื่อ 11 ตัวจริงแล้ว 2 คน พร้อมฝากวาทะเด็ดหลังซิวแชมป์กลุ่มเอฟ เข้ารอบยูโร 2024 วันที่ 26 มิถุนายน 2567 โรเบร์โต มาร์ติเนซ ผู้จัดการทีมชาติโปรตุเกส ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย กลุ่มเอฟ พบกับ ทีมชาติจอร์เจีย แข่งขันคืนนี้ 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง พีพีทีวี 36 และ ทรูวิชั่นส์

ก่อนเกม โปรตุเกส มี 6 คะแนนจาก 2 นัดแรก ผ่านเข้ารอบ 16 ทีม ยูโร 2024 ในฐานะแชมป์กลุ่มเอฟแน่นอนแล้ว ขณะที่ จอร์เจีย มีแค่ 1 แต้ม ยังรั้งอันดับสุดท้าย ทำให้ต้องการชัยชนะในเกมนี้ เพื่อแย่งกับ ตุรกี และ เช็กเกีย ในการลุ้นเข้ารอบ

สถานการณ์ดังกล่าวทำให้ โปรตุเกส ถูกคาดหมายว่าจะพักผู้เล่นตัวหลัก รวมถึง คริสเตียโน โรนัลโด ยอดดาวยิงกัปตันทีม วัย 39 ปี เพื่อรักษาความสดไว้เล่นรอบน็อกเอาต์ หลังจาก ราฟาเอล เลเอา ติดโทษแบนไปแล้ว ขณะที่ ชูเอา ปาลินญา ที่มีใบเหลืองติดตัวก็อาจได้พักด้วย

แต่ โรเบร์โต มาร์ติเนซ กลับยืนยันว่า โปรตุเกส จะส่ง คริสเตียโน โรนัลโด และ ดิโอโก คอสตา ผู้รักษาประตูมือ 1 ลงเป็น 11 ตัวจริงอย่างแน่นอน โดยกล่าวว่า “ผมบอกคุณได้เลยว่ากัปตันทีมจะอยู่ใน 11 ตัวจริง”

“เขาได้เล่นเกมอุ่นเครื่อง 1 นัด เขามีฤดูกาลที่ดีมาก และเขาลงเล่นได้หลายนาที สิ่งสำคัญคือต้องรักษามาตรฐานการแข่งขันของเขา เพราะการออกสตาร์ทแล้วให้พักนั้นไม่เป็นผลดีสำหรับคุณในฐานะผู้เล่น ทีมของผมจะเต็มไปด้วยผู้เล่นคนสำคัญ”

“ดิโอโก คอสตา จะลงสนาม เพราะผมไม่ชอบเปลี่ยนผู้รักษาประตู มันเป็นทัวร์นาเมนต์ที่สั้นมาก และเราต้องการให้ ดิโอโก มีความเข้าใจที่ดีกับกองหลัง จะไม่มีการเปลี่ยนทีมยกชุด มันจะเป็นทีมที่จริงจังเพื่อคว้าชัยชนะ”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *