เซอร์เบีย” ขู่ถอนทีมถ้า “UEFA” ไม่ลงโทษ “แอลเบเนีย-โครเอเชีย”

ปะทุเดือด “เซอร์เบีย” ขู่ถอนทีมถ้า “UEFA”
ไม่ลงโทษ “แอลเบเนีย-โครเอเชีย” ปมร้องเพลงต่อต้าน

ปะทุเดือดจริงๆ “เซอร์เบีย” ขู่ถอนทีมถ้า “UEFA” ไม่ลงโทษ “ทีมชาติแอลเบเนีย” และ “ทีมชาติโครเอเชีย” ปมร้องเพลงต่อต้านพวกเขา

วันที่ 20 มิ.ย. 67 ปะทุเดือดสุดๆ ทีมชาติเซอร์เบีย ขู่ถอนทีมจากศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2024 ถ้าหาก UEFA ไม่ลงโทษ 2 ชาติอย่าง ทีมชาติแอลเบเนีย และ ทีมชาติโครเอเชีย

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) สั่งปรับเงินสมาคมฟุตบอลเซอร์เบีย จำนวน 14,500 ยูโร (ประมาณ 580,000 บาท) จากกรณีปล่อยให้แฟนบอลทำผิด 2 ข้อหาในเกมที่ขุนพลเซิร์บ แพ้ทีมชาติอังกฤษ 0-1 ศึก ยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก กลุ่ม ซี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ด้านสมาคมฟุตบอลเซอร์เบีย ได้ยื่นเรื่องร้องเรียน ยูฟ่า จากกรณีที่มีแฟนบอล โครเอเชีย และ แอลเบเนีย ร้องเพลงเชียร์ให้ฆ่าชาวเซิร์บ ในเกมที่ทั้งสองทีมเสมอกัน 2-2 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา และขู่ว่า เซอร์เบีย จะถอนตัวถ้าไม่มีการลงโทษอะไร

เซอร์เบีย โดน ยูฟ่า ตั้ง 2 ข้อหาโดยอย่างแรกคือมีแฟนบอลขว้างปาสิ่งของลงมาในสนาม และอีกข้อหาคือมีกองเชียร์บนอัฒจันทร์ชูป้ายข้อความยั่วยุเชิงการเมืองที่ไม่เหมาะกับการแข่งขันกีฬา

ทั้งนี้ สาเหตุที่ทาง ทีมชาติเซอร์เบีย ขู่ว่าจะถอนทีมนั้นถ้า UEFA ไม่ลงโทษ ทีมชาติแอลเบเนีย และ ทีมชาติโครเอเชีย นั้น เพราะไม่พอใจที่แฟนบอลทั้ง 2 ชาติ ร้องเพลงต่อต้านพวกเขา

สำหรับ ทีมชาติเซอร์เบีย มีโปรแกรมลงสนามพบกับ ทีมชาติสโลวีเนีย ในศึก ยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มซี นัดที่ 2 ในวันนี้ 20.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *