เยอรมนี เลือก สกอตแลนด์ เป็นคู่เตะเปิดสนาม “ยูโร 2024”

เยอรมนี เลือก สกอตแลนด์ เป็นคู่เตะเปิดสนาม “ยูโร 2024”

To be trusted is a greater compliment than to be loved. การได้รับความไว้วางใจเป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่กว่าการได้รับความรัก

นับถอยหลังอีกไม่กี่วันหลังจากนี้ “ยูโร 2024” จะได้ฤกษ์คิกออฟกันแล้ว เยอรมนี เจ้าภาพเลือก สกอตแลนด์ เป็นคู่เตะเปิดสนาม ทัวร์นาเมนต์นี้ มีทีมขวัญใจมหาชน อังกฤษ เป็นเต็ง 1 ร่วมกับ ฝรั่งเศส

ปีนี้นักดูกีฬาจอตู้แฮปปี้สุดๆ เพราะนอกจากฟุตบอลยุโรปแล้ว ยังมีเทนนิสแกรนด์สแลมรายการที่เก่าแก่ที่สุดในโลกบนคอร์ตหญ้า “วิมเบิลดัน” ตบท้ายด้วย “โอลิมปิก 2024” มหกรรมกีฬาของมวลมนุษยชาติ ดูกันตาเปียกตาแฉะ

ผลพวงจากการที่ “ช้างศึกไทย” บุกไปเสมอ “มังกรจีน” เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. เป็นเหตุให้ วันนี้ถ้า จีน มีแต้มจากการไปเตะกับเกาหลีใต้ ก็จะทำให้ ไทย ตกรอบทันที แล้วไปว่ากันใหม่ 4 ปีข้างหน้า

แต่เมื่อสรุปสถานการณ์ในภาพรวมเงื่อนไขในการเข้ารอบของ ทีมไทยง่ายกว่า ทีมจีน เพราะโอกาสที่ “มังกรจีน”จะบุกไปเสมอหรือชนะ “ทีมโสม” ถึงบ้านนั้น ยากยิ่ง

ในขณะที่โอกาสของ ช้างศึกไทย ในการที่จะเอาชนะ สิงคโปร์ เจ้าของฉายา “จอมลอดช่อง” นั้นมีสูงลิบลิ่ว เพราะได้เปรียบที่เตะในบ้าน ยิ่งตอนนี้ทุกที่นั่งในราชมังคลากีฬาสถานที่ทุ่งหัวหมากนั้น sold out ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าเสียงเชียร์จะกระหึ่มขนาดไหน

หน้าที่เดียวของ แฟนบอลไทย ทั้งประเทศ คือต้อง แช่ง ให้ จีน โดน เกาหลีใต้ถล่มอย่างน้อยๆ 3 ตุง หรือมากกว่านั้นได้ยิ่งดี เพราะจะทำให้ ไทย ไม่ต้องไปไล่ยิง สิงคโปร์ ให้เหนื่อย เอาแค่ 1-0 ก็ได้ไปต่อแล้ว a มาลุ้นให้ เกาหลีใต้ ไล่ยิงจีนกันเยอะๆเย็นวันนี้ ก่อนที่จะส่งเสียงเชียร์ให้กับ ทีมชาติไทย ของเราในตอนค่ำๆกันต่อ สำคัญที่อารมณ์แรกคือ เกาหลีใต้ ห้ามเสมอห้ามแพ้เป็นอันขาด เพราะนั่นจะทำให้ ทีมไทย ไปต่อไม่ได้ “หมดมู้ด” กันทั้งประเทศ

ในแมตช์ที่มีความหมายอย่างนี้ ใครที่พลาดไม่ได้เป็น 1 ใน 48,900 คน เพราะจองตั๋วไม่ทัน ก็ยังมีอีก 2 ทางเลือกคือ จอยักษ์ หน้าสนามแข่งขัน ที่ นายกแป้ง นวลพรรณ ลํ่าซํา จัดให้ กับเชียร์หน้าจอที่ ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 จะถ่ายทอดสดมาให้ดูกันถึงบ้าน เวลา 19.30 น. พลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง!!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *