“เซาธ์เกต” ตอบเอง ตัดสินใจแล้วอนาคตกับ “อังกฤษ”

เรียบร้อย “เซาธ์เกต” ตอบเอง ตัดสินใจแล้วอนาคตกับ “อังกฤษ”
หากชวดแชมป์ยูโร 2024

แกเร็ธ เซาธ์เกต เฉลยเอง ตัดสินใจแล้วเรื่องอนาคตกับทีมชาติอังกฤษ หากไม่ได้แชมป์ยูโร 2024 วันที่ 11 มิถุนายน 2567 แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ให้สัมภาษณ์ล่าสุดกับ บิลด์ สื่อชั้นนำของเยอรมนี โดยตอบเรื่องอนาคตหลังจบศึกยูโร 2024 ระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน – 14 กรกฎาคมนี้

แกเร็ธ เซาธ์เกต กำลังจะหมดสัญญากับ ทีมชาติอังกฤษ ในเดือนธันวาคมนี้ แต่สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ยังอยากให้คุมทีมต่อไปจนถึงฟุตบอลโลก 2026 ขณะที่ตัวเขามีข่าวพัวพันกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่อยากได้ตัวไปแทน เอริก เทน ฮาก

ล่าสุด เซาธ์เกต ตอบเรื่องอนาคตกับทีมชาติอังกฤษ หากไม่สามารถคว้าแชมป์ยูโร 2024 ได้สำเร็จว่า “หากเราไม่ได้แชมป์ ผมคงไม่อยู่ในตำแหน่งนี้อีกต่อไป”

“บางทีนี่อาจเป็นโอกาสสุดท้าย ผมคิดว่าโค้ชทีมชาติประมาณครึ่งหนึ่ง (ในศึกยูโร 2024) น่าจะลาออกหลังจบทัวร์นาเมนต์ นั่นคือเรื่องปกติของฟุตบอลทีมชาติ”

“ผมอยู่ในตำแหน่งมาเกือบแปดปีแล้ว และเราก็เข้าใกล้แล้ว (กับการคว้าแชมป์) คุณไม่สามารถแสดงตัวเองต่อหน้าสาธารณชนและพูดว่า “ขอเวลาอีกหน่อย” อยู่ตลอดเวลา เพราะเมื่อถึงจุดหนึ่งผู้คนก็หมดศรัทธา”

“ถ้าเราอยากเป็นทีมที่ยอดเยี่ยมและอยากเป็นโค้ชชั้นนำ คุณต้องทำผลงานให้ได้ในช่วงเวลาสำคัญ”

สำหรับ แกเร็ธ เซาธ์เกต คุมทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่มาตั้งแต่ปี 2016 พา “สิงโตคำราม” เข้ารอบรองชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 2018, จบรองแชมป์ยูโร 2020, คว้าอันดับ 3 ยูฟ่า เนชันส์ลีก 2018-19 และเข้ารอบ 8 ทีม ฟุตบอลโลก 2022

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *