มาจากไหน “บาเยิร์น” เดินหน้าคว้า “ตัวละครลับ”

มาจากไหน “บาเยิร์น” เดินหน้าคว้า “ตัวละครลับ”
เสริมรายแรก “ยุคกอมปานี” ฟอร์มดีแบบตะโกน

คนนี้โดนใจ บาเยิร์น เดินงานไวลุ้นคว้า “ตัวละครลับ” เสริมทัพรายแรกยุคกอมปานี หลังทำผลงานดีแบบตะโกน วันที่ 30 พฤษภาคม 2567 อินดิเพนเดนท์ สื่อชั้นนำเมืองผู้ดีรายงานว่า บาเยิร์น มิวนิก ยักษ์ใหญ่บุนเดสลีกา เยอรมัน เตรียมคว้า อดัม วาร์ตัน มิดฟิลด์ตัวรับวัย 20 ปี มาเสริมทัพเป็นรายแรกในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังแต่งตั้ง แว็งซ็องต์ กอมปานี เป็นกุนซือคนใหม่

ดัม วาร์ตัน เพิ่งย้ายจาก แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส มาอยู่กับ คริสตัล พาเลซ เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ก่อนพาทีมรอดตกชั้นพร้อมพุ่งขึ้นมาจบอันดับ 10 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ภายใต้การคุมทีมของ โอลิเวอร์ กลาสเนอร์ จนมีชื่อติดทีมชาติอังกฤษ 33 คนแรก ชุดยูโร 2024 ก่อนตัดตัว 26 คนด้วย

ทำให้ บาเยิร์น เลือก อดัม วาร์ตัน เป็นเป้าหมายเสริมทัพซัมเมอร์นี้ หลังได้คะแนนระดับท็อปในหลายหัวข้อของการวิเคราะห์คุณสมบัติที่ต้องการ ซึ่งมิดฟิลด์ตัวรับถือเป็นตำแหน่งที่ “เสือใต้” อยากได้มาตั้งแต่ โธมัส ทูเคิล ยังคุมทีม

ทั้งนี้มีรายงานว่า บาเยิร์น พลาดโอกาสได้ อดัม วาร์ตัน มาร่วมงานตั้งแต่ตลาดนักเตะเดือนมกราคม หลังเจ้าตัวเลือกย้ายจาก แบล็คเบิร์น ไป คริสตัล พาเลซ ด้วยค่าตัว 22.5 ล้านปอนด์ (1,035 ล้านบาท)

จากนั้น อดัม วาร์ตัน ก็ฉายแววเด่นด้วยการเป็นผู้เล่นที่เข้าสกัดบอล และดวลตัวต่อตัวมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของ คริสตัล พาเลซ ในฤดูกาลนี้ ทั้งที่เพิ่งย้ายมาได้ไม่ถึง 4 เดือน ทำให้เข้าตา บาเยิร์น และทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ในที่สุด

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *