“เลสเตอร์ ซิตี้” ร่อนคำแถลงการณ์หลัง “พรีเมียร์ลีก” ตั้งข้อหาทำผิดกฎ

ละเอียดยิบ “เลสเตอร์ ซิตี้” ร่อนคำแถลงการณ์หลัง “พรีเมียร์ลีก” ตั้งข้อหาทำผิดกฎการเงิน

“เลสเตอร์ ซิตี้” ทีมดังใน “เดอะ แชมเปียนชิพ” ร่อนคำแถลงการณ์หลัง “พรีเมียร์ลีก” ตั้งข้อหาทำผิดกฎการเงิน ยอมรับรู้สึกผิดหวังมาก แม้จะพยายามที่จะเข้าไปทำความเข้าใจแล้ว

วันที่ 22 มี.ค. 67 สโมสรฟุตบอล “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมดังแห่งศึก เดอะ แชมเปียนชิพ รู้สึกผิดหวังเป็นอย่างยิ่งที่พรีเมียร์ลีกได้ตั้งข้อหากับสโมสรในช่วงเวลานี้ ถึงแม้ว่าที่ผ่านมาสโมสรฯ พยายามที่จะเข้าไปทำความเข้าใจกับพรีเมียร์ลีกในประเด็นดังกล่าวอย่างโปร่งใส ตรงไปตรงมา และแม้ปัจจุบันสโมสรฯ จะไม่ได้อยู่ในพรีเมียร์ลีกก็ตาม

ทั้งนี้ สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ยินดีให้ความร่วมมือกับพรีเมียร์ลีก และ สมาคมฟุตบอลลีกของอังกฤษ (“English Football League” หรือ “EFL”) เพื่อหาแนวทาง และมาตรการที่เหมาะสมในการแก้ไขข้อกล่าวหาที่อาจเกิดขึ้นจากหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรงในเวลาที่เหมาะสม

นอกจากนี้ยังได้ น้อมรับคำแนะนำอย่างระมัดระวังเกี่ยวกับจุดยืนของสโมสรฯ แต่หากหน่วยงานฟุตบอลยังคงพยายามที่ใช้อำนาจนอกเหนือขอบเขตโดยมิชอบดังเช่นเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นเมื่อต้นปีที่ผ่านมา สโมสรฯ จำเป็นจะต้องใช้มาตรการปกป้องตนเองจากการกระทำที่มิชอบด้วยกฎหมายอย่างถึงที่สุด

ตลอดจน ได้แสดงความมุ่งมั่น และปฏิบัติตามกฎผลกำไรและความยั่งยืน (“Profit & Sustainability” หรือ “P&S”) มาโดยตลอด ผ่านโครงสร้างการดำเนินงาน และการปฏิบัติตามข้อกำหนดอย่างเคร่งครัด นอกจากนี้ สโมสรฯ ยังคงยึดมั่นในเป้าหมายด้านกีฬา ดังเห็นได้จากความสำเร็จของสโมสรฯ อย่างต่อเนื่องในช่วงเวลานั้น ทั้งการแข่งขันในประเทศและในยุโรป นอกจากการแสดงจุดยืนของสโมสรฯ แล้ว สโมสรฯ ยังมุ่งมั่นที่จะต่อสู้เพื่อสิทธิอันชอบธรรมในการบรรลุเป้าหมายที่ยั่งยืนของทุกสโมสร โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกรณีที่สิ่งเหล่านี้ได้รับการจัดการอย่างสมเหตุสมผลและยุติธรรม

สุดท้ายนี้ สโมสรฟุตบอล “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ ขอขอบคุณแฟนบอลที่เข้าใจเหตุการณ์นี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการสนับสนุนที่มีให้ทีมด้วยดีเสมอมา โดยมีเป้าหมายหลัก คือผลงานในสนาม และความสำเร็จของทีมในช่วงสุดท้ายของฤดูกาล

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *